CHIẾN THUẬT KHÔNG CHIÊU TRÒ TRONG KHUYẾN MÃI CỦA LIVESTREAM
Mạnh dạn đăng bài chia sẻ kết quả của một buổi Livestream nhiệt huyết.
Tạm bỏ những con số đi, thứ đọng lại sau cùng chính là những cảm xúc đã có trong một phiên livestream. Khàn cả giọng, tay run run và chiếc điện thoại đã cạn pin chắc ai cũng vậy sau mỗi buổi live cả tiếng phải không?
Ai đó nghĩ rằng 1 buổi livestream là một buổi làm việc bằng cảm xúc thì có lẽ chỉ mới đúng chưa tới 1 nửa. Bởi nếu chỉ dùng cảm xúc để làm việc thì hiệu quả cũng như cảm xúc vậy, có thăng có trầm.
Còn muốn đảm bảo cho một buổi Livestream thật sự ra ‘’tiền’’ thì hãy thêm 1 nửa còn lại vào, đó là chuẩn bị sẵn một chiến lược đầy đủ với nhiều chiến thuật bán hàng.
Và KHUYẾN MÃI chính là 1 chiến thuật vô cùng hiệu quả!
Ai chả ham khuyến mãi, cho dù bạn là một nhà bán hàng chuyên nghiệp thì đừng nghĩ rằng mình miễn nhiễm trước việc này!
Nắm bắt được điều này thì hãy làm cho chương trình khuyến mãi trở nên hấp dẫn, hay ho và khó từ chối với khách.
Nhưng hãy cẩn thận, nó dễ gây hiệu quả ngược nếu chúng ta sử dụng nó như 1 chiêu trò!
Quan điểm của tôi vẫn là NÓI THẬT – LÀM THẬT. Khách hàng biết mình dùng chiêu trò, thì 1 lần bất tin, vạn lần bất tín, sau có sale cũng chẳng ai quan tâm đâu!
Cùng vào việc phân tích các công cụ khuyến mãi cơ bản trên TikTok Shop thôi anh chị em!
Đầu tiên!
Khuyến mãi mang tính cảm xúc nhiều hơn cả lý trí. Mà đã là cảm xúc thì phải hiểu tâm lý khách, và nó cũng trong mấy từ thôi:
  • Có số lượng giới hạn
  • Thời gian ngắn
  • Giảm giá hấp dẫn
  • Quà tặng độc quyền…
Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi tất cả mọi thứ nên thật nhất kể cả khi mình tung ra các ưu đãi hời nhất cho khách, ví dụ để dễ hiểu, chẳng ai tự nhiên mà tung deal cả. Như anh em coi livestream của các shop thời trang họ sẽ thường khuyến khích khách hàng bình luận mã sản phẩm khách hàng muốn có deal hời. Vậy nên, dù đã có kế hoạch cài deal nhưng anh em cần biết dẫn dắt tâm lý và cần lưu ý:
Tâm lý khách mua hàng họ thích cái gì đó hời, đã hời rồi họ còn muốn hời thêm nên đó là một thói quen khiến cho khách cứ ngồi chờ đợi xem buổi livestream liệu có deal nào hời hơn không. Do đó đừng nên cài flashdeal từ đầu buổi livestream, tốt nhất là nên ở giữa buổi livestream để giữ chân khách.
Flashdeal chỉ nên có số lượng giới hạn, 1 sản phẩm chỉ khoảng 3 – 5 deal và chỉ giảm sâu ở 1 lần duy nhất, sau đó là nâng dần giá hoặc đổi sang sản phẩm khác.
Sản phẩm cài flashdeal có thể là sản phẩm tiềm năng, có lưu lượng truy cập cao. Tận dụng để khuyến khích khách mua thêm đơn hàng và các sản phẩm khác của cửa hàng. Nếu tính toán có khi lại lời nhiều hơn việc chỉ buôn bán đơn thuần.
Flash deal cũng có thể áp dụng cho sản phẩm mới mà cửa hàng mới nhập, giảm sâu để khách mua và xem phản ứng khách có thích hay không. Đôi khi mình phải đầu tư thì mới ra được kết quả rõ, một lần lên flash sale cũng giữ từ 5-10 deal thôi là được. Nhớ mời khách là nhận hàng về dùng thì cho cửa hàng biết cảm nhận, hoan hỉ vui vẻ có qua có lại một cách khéo léo.
………
Còn vài cách sử dụng các chương trình nữa, nhưng mà cũng lại dài dòng, hôm nay chia sẻ một phần với anh chị em, và hi vọng sẽ ra sớm phần 2 về cách ứng dụng các chương trình sale nếu anh chị em yêu thích mục này!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here