Anh em nghĩ sao về câu chuyện tập tành livestream thì chẳng cần đầu tư chỉ cần cái miệng giỏi và có sản phẩm là ngon.
Thật ra từ hồi tôi bắt đầu chia sẻ nhiều về các vấn đề liên quan đến livestream là hàng vạn câu hỏi vì sao có liên quan đến chuyện:
Mới mở phiên livestream 1, 2 lần nhưng ít mắt xem quá làm sao cải thiện
Những buổi đầu phiên live rất nhiều người coi nhưng người ta lướt đi nhanh dù tự thấy mình gợi chuyện, dẫn dắt rất hài hước
Có cần đầu tư vào thiết bị livestream không khi chỉ tập tành vài buổi live, doanh thu về chưa cao?
Nếu có một ai nói với anh em rằng livestream là hên xui phân phối mắt xem ngẫu nhiên từ nền tảng ấy mà nên sẽ vượt qua thì thôi thì chúc mừng anh em, chúng ta sẽ mãi không bao giờ vượt qua được mốc vài ba mắt xem.
Để thành công trong buổi livestream chưa nói đến việc giữ chân khách hàng và câu kéo khách mua hàng để đẻ ra TIỀN.

Anh em cần chú ý tới 3 điểm:
– Người streamer làm chủ buổi live đã thực sự thấu hiểu sản phẩm & nói chuyện đủ lôi cuốn hay chưa?
– Có kịch bản dẫn dắt và có chuẩn bị tâm lý kỹ cho buổi livestream chưa?
– Bố cục sắp xếp phiên livestream như thế nào?
– Cách trình bày sản phẩm đã rõ ràng, đầy đủ, không vướng mắt & lộn xộn chưa?
– Liệu buổi livestream đã chuẩn bị thiết bị, các chương trình khuyến mãi hậu đãi nồng hậu tiếp đón khách xem chưa?
Đấy, rất là nhiều điều cần chuẩn bị cho một buổi livestream dù là chỉ mới tập tành bán hàng. Như anh em thấy hầu hết các nhà bán hàng từ những ngày đầu đơn sơ lâu dần cũng sẽ chuẩn bị cho mình:
– 1 kịch bản livestream chuyên nghiệp không thể thiếu
– 1 số background, phụ kiện để thay đổi theo chiến dịch sale, mùa sale
– 1 thiết bị khác để vừa livestream vừa theo dõi bình luận khách hàng
Tuy nhiên những điều mà tôi nói ở trên mang tính chất chuẩn bị cho chiến đấu lâu dài, anh em nào chỉ cần bật điện thoại tâm tình qua livestream vu vơ thì thôi, đọc bài này của Lê Vũ cho vui. Còn anh em nào xác định làm là chiến thì hãy tham khảo, âu cũng vì doanh thu và mục tiêu kiếm cơm nuôi bản thân cùng gia đình.