Home Đào tạo nội bộ 3 cách dùng công cụ sẵn có từ TikTok Shop để giữ...

3 cách dùng công cụ sẵn có từ TikTok Shop để giữ chân khách hàng

0

Làm Livestream bán hàng phải giữ chân được khách hàng!

Bởi:

  1.  Tạo uy tín cho người live, giữ nhịp bán hàng
  2. Giữ chân khách càng lâu, tỉ lệ chuyển đổi càng cao
  3. Giữ chân là một tỉ lệ mà nền tảng đánh giá cho một phiên live, chỉ số tốt, đồng nghĩa có thêm lượt truy cập và có cơ hội ăn đề xuất nền tảng

Tất nhiên việc này không đơn giản, bởi nó quyết định bằng nhiều yếu tố

VD: Người live, kịch bản, sản phẩm, quảng cáo, thời điểm…..

Hôm nay tôi xin chia sẻ một cách tôi áp dụng trong mỗi buổi live để giữ chân khách, hiện tại cách làm này vẫn là cách làm hiệu quả bằng cách tận dụng những công cụ có sẵn của sàn.

Tạm thời bỏ qua các vấn đề liên quan tới chiêu trò…..hãy tập trung vào công cụ tích hợp của sàn bao gồm:

  • Banner quảng cáo: Trong buổi live treo banner (có thể thay đổi tùy thời điểm trong phiên) để thông báo thông tin cho khách hàng các chương trình khuyến mãi, quà tặng…người xem vô tình đi ngang qua có thể nhìn thấy trực quan để dễ dàng tham gia phiên live hơn mà không cần thiết phải click vào xem

  • Ứng dụng tặng quà Giveaway: Set up sẵn 1 số món quà tặng nho nhỏ dành cho người xem live, quà tặng nhận được ngẫu nhiên vào người tương tác. Ứng dụng này có thông báo quà tặng, thời gian chạy ngược, nếu người xem đang xem livestream, họ sẽ cố gắng ngồi lại chờ để hi vọng có cơ hội nhận quà khi thấy thời gian rút ngắn, điều này giúp việc giữ chân khách trở nên dễ dàng và hiệu quả vô cùng. Không ai nhìn thấy 1 cơ hội sắp tới mà lại bỏ qua cả, nán lại thêm một chút để tò mò xem mình may mắn tới đâu là điều mà đa số sẽ làm.

  • Công cụ Flashsale: Tâm lý con người vẫn có chút gì đó thích ”hên xui” thích thi đua chiến thắng, hãy tận dụng công cụ này như một trò chơi, một cuộc đua, một món hời mà ”ai nhanh thì được”, nó tạo ra sự phấn khích cho khách hàng, một buổi live nhiều cơ hội, nhiều cảm xúc, ai chẳng muốn ở lại thử tí vận may!

Trên đây là 3 công cụ hữu ích ai cũng có, nhưng quan trọng là góc nhìn để áp dụng cho nó hiệu quả nhiều đường nhất!

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version