Liệu việc phát triển nhiều video thương mại có tăng doanh thu cho cửa hàng không?
Tất nhiên là có, ít nhất với mình các video thương mại đã cho mình nhiều cơ hội buôn bán & lượng đơn hàng tốt hơn hẳn. Khác với những thể loại video theo trend, nội dung hài hước thì video thương mại sẽ tập trung vào công tác bán hàng mà trong đó xác định nội dung truyền tải là quan trọng nhất. Sẽ có một số cách để làm nội dung dẫn dắt khi làm video thương mại để tăng doanh thu cho cửa hàng bao gồm:
Kể chuyện về sản phẩm
Kêu gọi mua hàng, tung mã giảm giá
Review sản phẩm với nhiều tình huống
Nhưng nếu nói chỉ làm ba câu chuyện về nội dung kia đã đủ thành video thương mại thì vẫn chưa. Một video để được tính là thương mại cần phải đảm bảo việc:
1. Sử dụng âm thanh thương mại: Phần này anh em nhớ rõ giúp mình là sau khi làm video thì sẽ lồng nhạc trên TikTok chứ không phải sử dụng nhạc trong Capcut hoặc từ các ứng dụng edit khác nhé. Nếu không muốn bị vi phạm bản quyền thì tốt nhất hãy kiểm tra kỹ âm thanh thương mại được cho phép bởi nền tảng.
2. Gắn giỏ hàng: Hãy tưởng tượng rằng nếu khách coi video có nhu cầu nhưng phải mất thời gian để tìm kiếm sản phẩm trong giỏ hàng sẽ gây ra nguy cơ giảm động lực mua hàng. Tốt nhất, chúng ta nên đính kèm sản phẩm tiện lợi cho khách tham khảo & mua hàng ngay.

Bên cạnh đó, các anh chị nhớ bổ sung thêm hashtag để phân loại nội dung của cửa hàng phân phối đúng với lại tệp người xem. Theo thuật toán của TikTok, các video đề xuất sẽ dựa trên sở thich/mối quan tâm của người dùng. Chính vì vậy, công cuộc ra đơn hay không là phần lớn nằm ở đây. Anh em có thể tham khảo tại TikTok Creative Center, tìm kiếm dựa trên Ngành hàng (Industry) để xem các hashtags phổ biến, từ đó có thêm làm video cũng như cách gắn hashtag từ các Nhà bán hàng cùng ngành.
Một số chia sẻ từ kinh nghiệm của bản thân mình, anh em thấy đúng hoặc nếu còn thiếu sót thì bình luận chia sẻ để bổ sung kiến thức cho nhau nhé.