Home Kiến thức TMĐT Bài số 9 trong chuỗi bài hợp tác cùng #tiktokshop

Bài số 9 trong chuỗi bài hợp tác cùng #tiktokshop

0
Chỉ cần mỗi ngày tầm trăm đơn là đã ấm no, không lo khó rồi.
Sau những ngày vất vả thì thành tựu tất nhiên sẽ phải có, không có thì anh em phải cố. Cuộc đua buôn bán trên TikTok Shop chưa bao giờ là hết khốc liệt, chẳng một giây tôi dám ngưng suy nghĩ làm thế nào đổi mới, thú vị và cấp tiến từng ngày.
Như anh em thấy đó, cơ bản như là sân chơi livestream đã không còn đơn thuần như trước, qua rồi cái thời ngồi trước màn hình và đợi khách vào hỏi mua hàng. Bây giờ livestream là một cuộc biểu diễn và người streamer chính là diễn viên chính, chúng ta có thể đổi sân khấu bất kỳ lúc nào miễn vui lòng khách đến, chiều lòng khách mua.
Tất nhiên, trong một cuộc chơi sôi động như vậy, mình là ai, mình làm gì, thế mạnh của mình như thế nào mới là quan trọng. Đặc biệt cách anh em khô, không biết nói gì. Ôi, chẳng lạ đâu, đến giao tiếp ngoài đời còn không thèm mở miệng, nhưng tôi đây, vào livestream là thao thao bất tuyệt.
Đồng tiền nó lạ vậy đấy, chi phối cả con người mình, nhưng cảm xúc nhìn khách đặt đơn, khách chốt được một cái đơn vào những ngày đầu tiên nó sướng lắm. Thành ra nhìn anh chị em thay khoe đơn, cảm xúc lại bồi hồi nhớ những ngày đầu mới bán.
Quay lại câu chuyện bí ngôn, cạn lời, chẳng biết nói gì. Thôi, nghe đến đây, anh nghĩ tôi sẽ nói là làm trò đi chứ gì? Không đâu, cá tính mỗi người khác nhau, thay vào đó
Anh em tập trung cho tôi vào câu chuyện cảm xúc, có một số người mua họ sẽ thích cách mình truyền đạt súc tính, gọn gàng nhưng đi thẳng vào vấn đề, riêng với các sản phẩm công nghệ hãy tập trung vào giá trị cung cấp cho khách hàng & tư vấn về đời sống.
Áp dụng cho đa ngành hàng và dù anh em mới bán hay bán lâu rồi, có thể mình ít nói nhưng đừng nói ngập ngừng. Cần nhớ tập trung vào giá trị sản phẩm & đối tượng khách hàng họ CẦN GÌ để bàn chuyện ĐÁP ỨNG. Nếu có thế mạnh về giá hoặc tạo ra các chương trình khuyến mãi, combo, test sản phẩm trực tiếp cũng là cách để mình thoát khỏi cảm giác đơ, không biết nói gì. Tự mình tạo ra hoạt động cứu doanh số của chính mình.
Thường xuyên cập nhật và đổi mới: Câu chuyện sáng tạo khó khăn quá, thôi thì mình đổi gió mới, ai cũng thích mới. Vẫn là phiên livestream nhưng người live mới, background, combo sp, cách bài trí sp mới,… đã là mới. Đôi lúc chỉ cần thay đổi streamer anh em sẽ thấy sự khác biệt trong kết quả. Lâu dần khi mình đã quen cập nhật mình sẽ có thể sáng tạo, tự tạo ra phong cách livestream khác biệt để tăng sự thu hút vì dù thế nào nữa thì TTS vẫn là một sàn thương mại dựa trên sự Sáng Tạo là chính.
Sau một thời gian, anh em sẽ thấy như tôi, mình dạn dĩ và biết cách nói hơn. Tuy nhiên để rèn luyện được như vậy, nó phải là từ tâm lý KHÔNG BỎ CUỘC.
Chúc anh em thành công hoá giải cơn khó khi bị bí ngôn, bí từ nhé.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version